Điểm mặt một vài nguyên nhân gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ



Viêm tai ngoài là bệnh phổ biến ở bé và người lớn, tuy nhiên ko phảii ai cũng hiểu rõ về căn bệnh mà có biện pháp điều trị căn bệnh dứt điểm. Vậy căn bệnh vì yếu tố nào gây nên và bệnh viêm tai ngoài có những biểu hiện gì?

Viêm tai ngoài là một dạng viêm tai có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, nhất là ở em bé do cấu trúc tai của trẻ con chưa hoàn thiện cùng với việc trẻ nhỏ chưa có ý thức bảo vệ tai, bệnh viêm tai ngoài trường hợp ko điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và khiến cho ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này.

1. Yếu tố gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ

Có nhiều yếu tố gây nên căn bệnh ở bé như:

- Ngoáy tai cho trẻ em bằng một số dụng vệ sinh tai cứng và chưa được khủ trùng sạch : Thường khi cha mẹ ngoáy tai thường gây xước tai khiến tổn thương tai từ ấy tạo môi trường thuận lợi cho vi rút bằng ráy tai theo đó xâm nhập vào tạo ra hiện trạng viêm nhiễm.

- trong khi cha mẹ tắm cho em bé không để ý làm cho nước bẩn, xà phòng vào tai tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và lớn mạnh gây chứng bệnh trong tai, nếu biểu hiện này để lâu có khả năng làm trẻ con bị viêm tai giữa.

- trẻ bị mắc một số bệnh ngoài da ví dụ như mắc viêm da hay vảy nến cũng là nguyên nhân gây nên viêm tai ngoài ở em bé.



2. Nhận biết em bé bị mắc viêm tai ngoài qua biểu hiện nào?

- trẻ con chưa ý thức được việc tự bảo vệ cho đôi tai của mình nên vô tình làm cho tổn thương tai gây viêm.

- do trẻ con còn nhỏ chưa nhận thức được về bệnh cha mẹ cần lưu ý quan sát một số biểu hiện của trẻ. trường hợp thấy bé có một số biểu hiện bất thường liên quan đến tai thì nên đưa trẻ nhỏ đi khám và trị liệu kịp thời.

* Cha mẹ có thể nhận biết một số dấu hiệu viêm tai ngoài ở bé như:

- trẻ nhỏ thấy nhức trong tai và ngứa hay gãi tai, khi đó quan sát thấy tai và ống tai trẻ con sưng lên khiến trẻ nhỏ khó chịu.

- trẻ con hay quấy khóc, bỏ ăn cũng là dấu hiệu mắc viêm tai ngoài.

- những khi cha mẹ sờ vào tai thì trẻ khóc thét lên, trong khi nhìn vào tai thấy tai đỏ ửng, đồng thời có kèm theo mủ.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu khác của chứng bệnh ví dụ nghe kém, chảy nước vàng có mùi hay có dịch vàng.



3. Viêm tai ngoài chữa như thế nào?

- trường hợp căn bệnh mới bị mắc thì có thể điều trị tại nhà, trường hợp bện trở nên nặng hơn thì phải đưa trẻ em đến phòng khám tai mũi họng Nhân Ái để khám và có giải pháp trị liệu kịp thời.

- Bạn cũng có thể tránh bệnh cho em bé bằng một số phương pháp như:

- Giữ vệ sinh tai sạch cho bé tắm hoặc bơi lội xong thì buộc phải lau khô tai cho em bé, tránh để tai ẩm ướt để vi rút vi trùng tấn công gây căn bệnh.

- Chỉ vệ sinh tai từ các dụng cụ sạch được khử trùng, tránh những vật cứng hay vật nhọn có thể có ảnh hưởng tổn thương tai khiến thủng màng nhĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment