Biện pháp ngăn ngừa viêm họng ở mùa rét



Thời tiết giá rét của mùa đông khiến khả năng mắc một vài chứng bệnh tai mũi họng tăng nhanh trong đấy buộc phải kể tới bệnh lý viêm họng thường gặp.Viêm họng là bệnh lý thường gặp ở mọi người lúc chuyển đổi khí hậu, ở mùa lạnh. Viêm họng là hiện trạng viêm cấp tế bào hầu, mọi người nhầm tưởng rằng chứng không lây. Song trên thực tế, nó là chứng lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. trường hợp ai đó xung quanh bạn đang mắc viêm họng thì cách tốt nhất là hạn chế tương tác với họ và vệ sinh tay thường xuyên.

Xem thêm : Phòng tránh bệnh viêm amidan hốc mủ
                     Phân biệt viêm mũi dị ứng và cảm cúm
                            cách trị viêm xoang mũi hiệu quả


 Biện pháp đề phòng bệnh viêm họng trong mùa đông

– Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thấp kèm với độ ẩm cao khiến cơ thể dễ mắc cảm lạnh dẫn đến viêm họng, nhiễm trùng các xoang. Giữ ấm cho thể chất bằng liệu pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. buộc phải chăm sóc trẻ con chu đáo, hạn chế nhiễm lạnh vì mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, tránh gió lạnh…

– Để ý ko nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ nhỏ do mặc quá nhiều có thể khiến cho bé toát mồ hôi khiến trẻ nhỏ ngấm mồ hôi dễ dẫn tới nhiễm lạnh. mùa lạnh, khí hậu lạnh, do thế ko nhất thiết phải ngày nào cũng tắm cho con. hằng ngày, chỉ nên lau sạch thể chất với nước ấm. 1 tuần bạn có thể tắm cho trẻ con 2 lần. khi tắm cho con, nhất định cần phải tắm bằng nước ấm, trong phòng kín gió.

– Khi có việc ra ngoài đường, bắt buộc tránh tương tác không khí lạnh bằng việc đeo khẩu trang, vừa có công hiệu phòng chống bụi bẩn vừa có công dụng ủ ấm cho đường hít thở trên. Giữ ấm cho tai cũng rất cần thiết.

– Cung cấp chất dinh dưỡng: bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ tăng khả năng đề kháng của cơ thể chống đỡ với căn bệnh. bổ sung đủ những chất đạm, bổ sung vitamin, ăn nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: nên vệ sinh ăn uống, ăn nóng, kiêng ăn các đồ ăn ôi thiu. vệ sinh răng miệng thường xuyên cho bé để tránh nhiễm khuẩn. vệ sinh tay sạch sẽ, không cho trẻ mút tay, ngoáy mũi. cần phải tiêm phòng cho trẻ đầy đủ theo chương trình quy định. khi con sốt liên tục hay kéo dài kèm theo có triệu chứng nặng hơn bắt buộc đúng lúc mang con tới cơ sở y tế để được thăm khám và chữa tránh để hội chứng tiến triển gây hệ lụy nguy hiểm.

– Vệ sinh họng, răng, miệng mỗi ngày: bằng cách đánh răng, súc họng bằng dung dịch muối loãng.

– Buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường: để tránh khói bụi, ô nhiễm.

– Hạn chế uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, hạn chế ngậm kẹo thường hay ăn kem.

– Với phòng ngủ, cần thoáng mát tuy nhiên không được để gió lùa, trường hợp có máy lạnh nhiệt độ thì bắt buộc giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ rất dễ chịu, khoảng 28oC.

– Tập luyện nếp uống nhiều nước, vận động thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, vệ sinh tay trước khi ăn và vệ sinh tay sau lúc đi vệ sinh.

– Lúc bị chứng về răng, miệng, xoang, mũi… phải trị liệu dứt khoát, hạn chế để cho căn bệnh tồn tại và lây lan gây viêm họng.

– Khi viêm họng có chỉ định trị, bắt buộc tiến hành nghiêm túc, sử dụng thuốc theo đơn, đúng quá trình kháng sinh được kê toa.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời điểm, không được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để trị do chữa trị ko đúng sẽ để lại hiện trạng kháng thuốc, khiến cho trị liệu sau này gặp rất nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment