Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm mũi



Viêm mũi là bệnh rất hay gặp do vậy nhiều người rất hay không quan tâm, ko để ý chữa trị dẫn đến những tác hại lớn về đường hô hấp trên và dưới. tuy nhiên ko phải người nào cũng có khả năng hiểu biết rõ về sự nguy hại của bệnh viêm mũi mà bản thân có khả năng gặp phải, khi bị phải bệnh, bên dưới các các chuyên gia chuyên Khoa tai Mũi Họng Phòng khám đa khoa Nhân Ái sẽ chia sẽ mức độ nguy hiểm của bệnh chứng viêm mũi lúc ko điều trị kịp thời.

Xem thêm :    cách chữa viêm xoang bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR
                        Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tai giữa 
                        Triệu chứng của bệnh ù tai

Khuyến cáo về mức độ nguy hại của bệnh viêm mũi, không sớm điều trị viêm mũi người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với các tác hại sau:

1.Chứng bệnh Hen suyễn

Theo thống kê, hội chứng hen suyễn là tác hại rất hay gặp nhất của bệnh viêm mũi. Có tới 80% bệnh nhân hen suyễn có tiền sử bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng. bệnh nhân chủ yếu có một số dấu hiệu ho, căng tức ngực, khó thở,… vì đấy, khi nhận ra có triệu chứng viêm mũi, bắt buộc nhanh nhất đến một vài cơ sở y tế chuyên môn để biết mức độ bệnh và trị liệu kịp thời, tránh để lỡ mất thời điểm phù hợp để điều trị của căn bệnh và dẫn tới một số hệ lụy nguy hiểm về sau như chứng bệnh hen suyễn.


2.Chứng Polyp mũi

mô mũi lúc bị dị ứng sẽ liên tục xung huyết phù nề, tiết dịch nhiều. Trong trường hợp kích ứng kéo dài sẽ đem tới sự quá phát của các mô dẫn tới sinh ra polyp mũi ,khi các polyp này tiến triển sẽ khiến khoang mũi bị mắc tắc nghẽn dẫn đến hít thở khó khăn. lúc đấy bạn buộc phải tiến hành thực hiện tiểu thuật cắt bỏ polyp mũi.

3.Bệnh chứng viêm họng dị ứng

ko chỉ ở mũi mà cả họng cũng xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, bị ho Và khàn giọng ở mức độ nhẹ. Ở một số trường hợp nặng có thể diễn ra hiện tượng niêm mạc thanh quản sưng phù dẫn tới hít thở khó khăn


4.Bệnh lý viêm tai giữa dị ứng

Viêm mũi khiến cho tế bào mũi mắc sưng phù hoặc phù nề, ăn sâu tới niêm mạc vòi nhĩ và xáy ra một số triệu chứng bệnh lý tương tự. lúc vòi nhĩ sưng phù ở một giai đoạn nào đó có thể dẫn đến tắc nghẽn vòi nhĩ dẫn đến tích dịch trong khoang mũi và xuất hiện bệnh điếc, còn thường gọi đây là chứng viêm tai giữa dị ứng.

5.Bệnh chứng viêm mũi xoang dị ứng

niêm mạc mũi sưng phù ở thời gian dài gây ra tắc nghẽn hốc xoang, đường mũi giữa và đường mũi trên`. Tuy ở một số mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng đây là biến chứng mà đa số một số người mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường hay gặp phải

Để tránh gặp phải một vài hệ lụy nêu trên, những bác sĩ tại trung tâm chữa trị đầu ngành về tai mũi họng Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội luôn khuyên bệnh nhân biết phương pháp phòng ngừa và chữa bệnh lý lúc mới bắt đầu bị bệnh ở tình trạng hội chứng nhẹ. Đây là thời gian chữa trị bệnh tốt nhất mà bệnh nhân ko nên bỏ qua.

Chúc các bạn sức khỏe !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment