Thủ phạm chính gây ra bệnh viêm mũi



Nhân tố chính gây viêm mũi là gì ? dưới đây là nhóm tác nhân được một vài chuyên gia tai mũi họng Phòng khám 709 Giải Phóng Hà Nội giới thiệu để độc giả cùng biết:

Xem thêm : Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay
                     Chữa viêm xoang bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR
                     Địa chỉ bệnh viện tai mũi họng uy tín tại Hà Nội
                        
1.Các lí do vì môi trường

Trong xi măng, thuốc lá, bụi than, bột hoặc những chất hóa học có trong môi trường lao động, làm cho tế bào mũi bị kích ứng và tổn thương bởi một số nhân tử hóa học và vật lý, có khả năng dẫn đến viêm mũi mạn tính.

Biến đổi lớn về thời tiết và độ ẩm của môi trường, ví dụ như một số công nhân trong môi trường luyện thép, làm đông lạnh, sấy khô…, cũng rất dễ bị hội chứng.



2.Tác nhân cục bộ

- Do bệnh lý viêm mũi cấp tính tái hồi hoặc không chữa trị triệt để mà chuyển biến thành bệnh chứng viêm mũi mãn tính.

- Do sự biến đổi và kích ứng của vùng viêm nhiễm mãn tính lân cận, dẫn đến nghẹt mũi ,hoặc do một vài bệnh chứng sau đây: viêm xoang mạn tính, lệch vách ngăn mũi, viêm amidan mạn tính, phì đại VA…

- Do dùng thuốc ko đúng hoặc quá liều lượng trong thời gian dài, dẫn tới viêm mũi dược phẩm, nếu rất hay gặp nhất là dùng thuốc nhỏ mũi trong thời gian dài.

3.Nguyên nhân vì cơ địa

- Các hội chứng mãn tính trong thời gian dài như: Rối loạn nội tiết, táo bón trong thời gian dài, chứng bệnh thận hoặc bệnh lý trong huyết quản của tim…mà làm cho niêm mạc mũi liên tục hoặc trong thời gian dài bị mắc xung huyết thường hay chảy máu.

- Sử dụng thuốc suy giảm street cân từ lợi máu trong thời gian dài có khả năng tăng kích thước huyết quản khoang mũi cũng như phát sinh ra biểu hiện viêm mũi


- Thiếu hụt những loại vitamin, như vitamin A hoặc vitamin C. từ những thói quen xấu trong sinh hoạt như: ngoáy mũi làm cho vi khuẩn xâm nhập, sức đề kháng suy giảm sút cũng rất dễ mắc viêm mũi. vì vậy buộc phải thường xuyên tập luyện, bổ sung hoa quả rau xanh, cân từ dinh dưỡng.

_Hút thuốc, uống rượu bia quá mức cũng sẽ làm cho huyết quản trong niêm mạc mũi bị mắc co lại mà gặp trở ngại.

_Kích ứng từ dược phẩm: mỗi loại dược phẩm cũng có khả năng dẫn đến viêm mũi, buộc phải được gọi là viêm mũi dược phẩm.

Lời khuyên: khi một vài bạn phát hiện nhân tố của căn bệnh nên nhanh chóng đi kiểm tra bác sĩ chuyên khoa để có cách chữa trị thích hợp cho bệnh lý nhanh khỏi, tránh để lâu, chứng biến chứng khó trị liệu và có ảnh hưởng trầm trọng tới đời sống tinh thần của bệnh nhân. hiện tại, Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội là đơn vị y tế trị những bệnh chứng về tai mũi họng uy tín, chất lượng, hiệu quả tại Thành phố Hà Nội. Trong chữa trị viêm mũi, phòng khám áp dụng cách JCIC “thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp” của Mỹ với các ưu điểm rất vượt trội.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment